เมนูปิด

ข้อ 26
ผู้แทนทางการทูตและเจ้าหน้าที่ฝ่ายกงสุล

 

                 ความตกลงนี้ปราศจากความใดๆ ที่มีผลกระทบกระเทือนต่อเอกสิทธิ์ทางการรัษฎากรของผู้แทนการทูตหรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายกงสุลตามหลักทั่วไปแห่งกฎหมายระหว่างประเทศหรือตามบทบัญญัติแห่งความตกลงพิเศษทั้งหลาย

 

 

ข้อ 27
การเริ่มใช้บังคับ

1.             ความตกลงนี้จะได้รับการให้สัตยาบันและจะได้ทำการแลกเปลี่ยนสัตยาบันสารกันที่กรุงฮานอย โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

2.             ความตกลงนี้จะเริ่มใช้บังคับต่อเมื่อมีการแลกเปลี่ยนสัตยาบันสารและจะมีผลให้ใช้บังคับ

 

                (ก)          ในส่วนที่เกี่ยวกับภาษีหัก ณ ที่จ่าย สำหรับจำนวนเงินได้ที่ได้จ่ายหรือนำส่งในหรือหลังจากวัน แรกของเดือนมกราคมของปีถัดจากปีที่มีการแลกเปลี่ยนสัตยาบันสาร

 

                 (ข)          ในส่วนที่เกี่ยวกับภาษีเงินได้อื่นๆ สำหรับปีภาษีหรือรอบระยะเวลาบัญชีที่เริ่มในหรือหลังจากวัน แรกของเดือนมกราคมของปีถัดจากปีซึ่งมีการแลกเปลี่ยนสัตยาบันสาร

 

 

ข้อ 28
การเลิกใช้

                 ความตกลงนี้จะยังคงมีผลใช้บังคับตลอดไป แต่รัฐผู้ทำสัญญารัฐใดรัฐหนึ่งอาจแจ้งการบอกเลิกเป็นลายลักษณ์อักษรโดยช่องทางการทูตต่อรัฐผู้ทำสัญญาอีกรัฐหนึ่งได้ในหรือก่อนวันที่ 30 มิถุนายนในปีปฏิทินใดๆ ที่เริ่มต้นภายหลังจากสิ้นสุดระยะเวลาห้าปีนับจากวันที่ความตกลงนี้มีผลใช้บังคับ

 

                ในกรณีเช่นว่านั้น ความตกลงเป็นอันเลิกมีผลใช้บังคับ

 

                 (ก)          ในส่วนที่เกี่ยวกับภาษีหัก ณ ที่จ่าย สำหรับจำนวนที่จ่ายหรือนำส่งในหรือหลังจากวันแรกของ เดือนมกราคมถัดจากเดือนที่มีการแจ้งการบอกเลิก

 

                 (ข)          ในส่วนที่เกี่ยวกับภาษีเก็บจากเงินได้อื่นๆ สำหรับปีภาษีหรือรอบระยะเวลาบัญชีที่เริ่มต้นในหรือ หลังจากวันแรกของเดือนมกราคม ถัดจากเดือนที่มีการแจ้งการบอกเลิก

 

                 เพื่อเป็นพยานแก่การนี้ ผู้ลงนามข้างท้ายซึ่งได้รับมอบอำนาจโดยถูกต้องจากรัฐบาลที่เกี่ยวข้องได้ลงนามในความตกลงฉบับนี้

 

                 ทำคู่กันเป็นสองฉบับ ณ กรุงฮานอย เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ปีหนึ่งพันเก้าร้อยเก้าสิบสองแห่งคริสต์ศักราช เป็นภาษาไทย เวียดนาม และอังกฤษ ต้นฉบับทุกฉบับใช้เป็นหลักฐานได้เท่าเทียมกัน เว้นแต่กรณีที่มีข้อสงสัยให้ถือตัวบทฉบับภาษาอังกฤษเป็นเกณฑ์

 

ในนามรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย

ประสงค์ สุ่นศิริ

(ฯพณฯ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ)

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ในนามรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียตนาม

โฮ เต๋

(ฯพณฯ นายโฮ เต๋)

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

 

 

ปรับปรุงล่าสุด: 08-12-2011