Page 15 - วารสารมุมสรรพากร ปีที่ 9 ฉบับที่ 99 | มกราคม 2564
P. 15

   กกิรัรมสรัรรรัพากิกรัร The Revenue Department         ผู้รับสาร ผู้รับสาร ผู้รับสารจะต้องเลือกรับข้อมูลข่าวสารในแหล่งข่าวที่น่าเช่ือถือ เพ่ือไม่เกิด ความสับสน หรือเป็นโอกาสให้ข่าวลวง ข่าวปลอม (Fake News) เกิดข้ึน และอาจ ลกุ ลามบานปลายจนนอกเหนอื การควบคมุ ดังนน้ั จึงต้องเสพส่อื อยา่ งมสี ติกล่นั กรอง ข้อมูล ไม่แชร์ถ้าไม่ชัวร์ ไม่ปล่อยให้ตัวเองเป็นเหย่ือของข่าวปลอม และท่ีสําาคัญคือ ต้องไมต่กใจกลัวหรือเครียดกับสถานการณ์จนเกินไป การส่ือสารในภาวะวิกฤตเป็นศิลปะอย่างหนึ่งที่สามารถใช้รับมือกับปัญหา หรือความวุ่นวายที่มีในภาวะวิกฤตต่าง ๆ ได้ ทุกองค์กรต้องมีการบริหารความเสี่ยง เตรียมความพร้อม และจะต้องมีกลยุทธ์ในการส่ือสารเพ่ือสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง มีเทคนิคในการส่ือสารที่จะช่วยบรรเทาความรุนแรงของสถานการณ์ การส่ือสารที่ดี จะช่วยไมใ่หว้ิกฤตการณ์น้นัขยายวงกว้างข้ึนและสามารถปกปอ้งช่ือเสียงภาพลักษณ์ ขององค์กรได้ สําาหรับตัวเราเองในฐานะผู้รับสารหรือเป็นผู้เสพส่ือ ก็ต้องติดตาม ข้อมูลข่าวสารและสถานการณ์อย่างเข้าใจ ไม่ประมาท ระมัดระวัง ป้องกันตนเอง อยู่เสมอ และปรับตัวเพ่ือรับมือสําาหรับสถานการณ์ที่เราไม่คาดคิด แต่อย่างไรก็ตาม ทุกคนต้องไมเ่ปน็กระต่ายต่ืนตูมนะคะ ท่ีมาข้อมูล: https://www.egat.co.th/egattoday/egattoday/index.php?option=com_k2&view=item&id=11492:20200616- egatsp&Itemid=129 https://mgronline.com/daily/detail/9630000013808  Law+ RD Varieties+ RD Inside+ 15      


































































































   13   14   15   16   17