Page 9 - วารสารมุมสรรพากร ปีที่ 9 | ฉบับ 98 | ธันวาคม 2563
P. 9

 กรมสรรพากร The Revenue Department     รางวััลเลิศรัฐยอิดเย่ยี ม       รางวัลบริการภาครัฐ รางวัลคุณภาพการบริหาร จััดการภาครัฐ หมวด 1 ด้านการนาํา องค์กร และความรับผิดชอบสังคม รางวัลคุณภาพการบริหาร จััดการภาครัฐ 4.0 รางวัลการบริหารราชการ แบบมีส่่วนร่วม 1. สาขาการบริการภาครัฐ ระดับดีเด่น 1 รางวัล จากผลงาน “นอ้ งอารี” 2. สาขาการบรหิ ารราชการแบบมสี ่วนรว่ ม ระดับดีเด่น 1 รางวัล เป็นรางวัลประเภทเปิดใจ ใกล้ชิดประชาชน (Open Governance) 3. สาขาคุณภาพการบรหิ ารจัดการภาครฐั 2 รางวัล ได้แก่ 3.1 รางวัลคณุ ภาพการจัดการภาครฐั 4.0 3.2รางวลั คณุ ภาพการจดั การภาครฐั ดา้ น ความเปน็ผนู้าําองค์กรและความรับผดิชอบต่อสังคม อีกหน่งึรางวัลที่สําาคัญและยิง่ใหญ่ไมแ่พ้กันคือ ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติ กรมสรรพากรสามารถคว้ามาได้ถึง 2 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ 1. รางวัลรฐั บาลดิจทิ ลั (Digital Government Awards) 2. รางวัลหน่วยงานดีเด่นด้านการใช้ ธรรมาภิบาลข้อมูลภาครฐั (Data Governance) จากรางวัลใหญ่ ๆ ข้างต้นท่ีกล่าวมาน้ัน ทําาให้เห็นได้ว่ากรมสรรพากรของเรามีการพัฒนา อย่างต่อเน่ืองและขับเคล่ือนหน่วยงานสู่องค์กร ดิจิทัลสรรพากร(DigitalRD)โดยใช้กลยุทธ์ D2RIVE เพ่อื มงุ่ จัดเกบ็ ภาษีตรงเปา้ นโยบายตรงกลมุ่ และบริการตรงใจ ทั้งยังยึดผู้เสียภาษีเป็นศูนย์กลาง มุ่งม่ันพัฒนาการบริการประชาชน โดยให้ภาษี เป็นเร่ืองง่าย รวมถึงมีความโปร่งใสและเป็นธรรม เดนิ หนา้ ไปพรอ้ มกนั ในทกุ มติ ขิ องความเปลยี่ นแปลง “Digital Government Awards 2020” รางวัล รฐั บาลดิจทิ ัลประจาํา ปี 2563 จดั โดยสาํา นกั งานพฒั นา รฐั บาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) สพร. หรอื DGA เปน็ รางวัลท่ีแสดงให้เห็นถึงการเป็นหน่วยงานภาครัฐ ทมี่ งุ่ มน่ั ปรบั เปลย่ี นหนว่ ยงานสกู่ ารเปน็ รฐั บาลดจิ ทิ ลั และขบัเคล่อืนนโยบายและแผนพฒันารฐับาลดิจทิัลเพ่ือมงุ่สู่การเปน็องค์กรช้ันนาําของประเทศ ท่ีมาข้อิมูล : www.rd.go.th  Law+ RD Varieties+ RD Inside+ 9 


































































































   7   8   9   10   11