เมนูปิด

คำสั่งกรมสรรพากร

ที่  ท.ป.  166/2551

เรื่อง กำหนดสถานที่รับแบบแสดงรายการ และรับชำระเงินภาษีอากรตามประมวลรัษฎากร

----------------------------------

 

                    เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียภาษีอากรและให้การบริหารการจัดเก็บภาษีอากรตามประมวลรัษฎากรมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 แห่งประมวลรัษฎากร อธิบดีกรมสรรพากรจึงมีคำสั่งดังต่อไปนี้

 

                   ข้อ  1 ให้สถานที่ดังต่อไปนี้ เป็นสถานที่รับแบบแสดงรายการและรับชำระเงินภาษีอากรตามประมวลรัษฎากรได้อีกแห่งหนึ่ง นอกจากสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา สำหรับผู้มีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาไม่ว่าจะมีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอหรือเขตท้องที่ใด

                            (1) หน่วยบริการรับชำระภาษีอากรของสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาปทุมวัน 1 ที่ตั้งอยู่ ณ อาคารบริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) อาคารศูนย์การค้ามาบุญครอง ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

                           (2) หน่วยบริการรับชำระภาษีอากรของสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาดุสิต ที่ตั้งอยู่ ณ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา อาคารรัฐสภา 2 ถนนอู่ทองใน เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

                           (3) หน่วยบริการรับชำระภาษีอากรของสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาจตุจักร ที่ตั้งอยู่ ณ กองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร (จตุจักร) ถนนกำแพงเพชร 2 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

                          (4) หน่วยบริการรับชำระภาษีอากรของสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาตลิ่งชัน ที่ตั้งอยู่ ณ อาคารสำนักงานตลาด (ตลาดธนบุรี) แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร

 

                  ข้อ  2 ให้สรรพากรพื้นที่ดังต่อไปนี้ ออกคำสั่งเป็นหนังสือแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญตั้งแต่ระดับ 3 ขึ้นไป เป็น “เจ้าหน้าที่รับชำระเงินภาษีอากร” เพื่อรับชำระเงินภาษีอากรตามประมวลรัษฎากร

                           (1) สรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 3 สำหรับการรับแบบแสดงรายการและรับชำระเงินภาษีอากรตามข้อ 1(1)

                           (2) สรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 6 สำหรับการรับแบบแสดงรายการและรับชำระเงินภาษีอากรตามข้อ 1(2)

                           (3) สรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 7 สำหรับการรับแบบแสดงรายการและรับชำระเงินภาษีอากรตามข้อ 1(3)

                           (4) สรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 25 สำหรับการรับแบบแสดงรายการและรับชำระเงินภาษีอากรตามข้อ 1(4)

 

                 ข้อ  3 การเสียภาษีอากรตามคำสั่งนี้ ให้ถือว่าเป็นการสมบูรณ์เมื่อได้รับใบเสร็จรับเงินซึ่ง “เจ้าหน้าที่รับชำระเงินภาษีอากร” ตาม 2 ได้ลงลายมือชื่อรับเงินแล้ว

 

             ข้อ  4 คำสั่งนี้ให้ใช้บังคับสำหรับการรับแบบแสดงรายการและรับชำระเงินภาษีเงิน ได้บุคคลธรรมดาตามประมวลรัษฎากร ดังต่อไปนี้

                        (1) หน่วยบริการรับชำระภาษีอากรตามข้อ 1(1) ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2551 ถึงวันเสาร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2551 และวันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2551 ถึงวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2551 และวันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2551

                       (2) หน่วยบริการรับชำระภาษีอากรตามข้อ 1(2) เฉพาะวันพุธที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2551 และวันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2551

                       (3) หน่วยบริการรับชำระภาษีอากรตามข้อ 1(3) เฉพาะวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551 และวันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2551

                       (4) หน่วยบริการรับชำระภาษีอากรตามข้อ 1(4) เฉพาะวันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2551 วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2551 วันเสาร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2551 และวันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2551

 

สั่ง  ณ  วันที่ 15  กุมภาพันธ์  พ.ศ.  2551

 

ศานิต  ร่างน้อย

(นายศานิต  ร่างน้อย)

อธิบดีกรมสรรพากร

 

ปรับปรุงล่าสุด: 10-02-2022