เมนูปิด

RD Intelligence Center : 1161

🔒 ยื่นแบบ ภ.ง.ด.90/91 ผ่านทางอินเทอร์เน็ตไว้ และเลือกผ่อนชำระภาษี 3 งวด แต่มีข้อมูลที่กรอกไม่ถูกต้อง จะแก้ไขได้หรือไม่ ⁉️ ทำไงได้บ้าง ❓

🔑 ในกรณียื่นแบบ ภ.ง.ด.90/91 เสร็จเรียบร้อยแล้ว มีภาษีต้องชำระ ตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป สามารถขอผ่อนชำระภาษีได้ 3 งวด แต่ต่อมาพบว่า ข้อมูลที่กรอกไว้นั้นไม่ถูกต้อง สามารถดำเนินการได้ 2 กรณี คือ

1️⃣ กรณีที่ได้ชำระภาษีงวดแรกไปแล้ว ให้ทำการ Log in 💻 เข้าสู่ระบบการยื่นแบบ ภ.ง.ด.90/91 อีกครั้ง และทำรายการกรอกข้อมูลใหม่ทั้งหมดให้ถูกต้อง โดยระบบจะแจ้งเตือนให้ทราบว่า ท่านเคยยื่นแบบฯ ไว้แล้ว และครั้งนี้เป็นการยื่นเพิ่มเติม

จากนั้นให้ กรอกรายการค่าลดหย่อน ที่หัวข้อ “ภาษีที่คำนวณได้ตามแบบ ภ.ง.ด.90/91 แล้วแต่กรณี (กรณียื่นแบบเพิ่มเติม)” โดยให้บันทึกจำนวนเงินภาษีที่ต้องชำระทั้งหมดตามแบบครั้งแรก

2️⃣ กรณีที่ยังไม่ได้ชำระงวดแรก ให้ Log in 💻 เข้าสู่ระบบการยื่นแบบ ภ.ง.ด.90/91 และกดปุ่มเมนู “ชำระภาษี” หรือ “ตรวจสอบผลการยื่นแบบ” ให้ทำการยกเลิกการยื่นแบบฯ ฉบับนั้น

โดยกดสัญลักษณ์ จุด 3 จุด และเลือก “ยกเลิกแบบ” ระบบจะแจ้งเตือน “คุณต้องการยกเลิกแบบ ?” ให้กดปุ่ม “ยืนยัน” ระบบจะแสดงสถานะ “ยกเลิกแบบ (โดยผู้ใช้)” จากนั้น สามารถทำการยื่นแบบฯ ใหม่ ได้ทันที

🛎 เพียงเท่านี้ก็สามารถกรอกข้อมูลใหม่ให้ถูกต้องได้แล้วจ้า



ปรับปรุงล่าสุด: 01-04-2024