เมนูปิด

ประมวลภาพพิธีวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า และวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี พ.ศ.2567

                     สำนักงานสรรพากรพื้นที่ชัยนาท นำโดยนางอัจฉรา จตุรนต์รัศมี ผู้ช่วยสรรพากรพื้นที่ชัยนาท พร้อมคณะ เข้าร่วมพิธีวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า และวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี พ.ศ.2567 โดยมี นางสาวชไมพร อำไพจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานในพิธี ประธานได้วางพานพุ่ม จุดธูปเทียน เครื่องทองน้อย ถวายราชสักการะ พร้อมกล่าวถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า
                     ทั้งนี้ วันพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า ตรงกับวันที่ 31 มีนาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ 3 ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ ในการทำนุบำรุงบ้านเมือง ทั้งด้านการศาสนา การศึกษา การป้องกันประเทศ ศิลปวัฒนธรรม ศิลปกรรม และวรรณคดี รวมทั้งด้านความสัมพันธ์กับต่างประเทศ โดยเฉพาะได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เรียกว่า “เงินถุงแดง” ช่วยเหลือประเทศให้รอดพ้นวิกฤตการณ์ทางการเมืองระหว่างประเทศที่เกิดขึ้นในขณะนั้น ด้วยเงินถุงแดงที่พระองค์ทรงเก็บสะสมไว้ ทำให้สามารถรักษาเอกราชชาติไทยไว้ได้จนถึงทุกวันนี้

                      ต่อจากนัั้น ประธานได้ทำพิธีเชิดชูข้าราชการ พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่นระดับประเทศ และระดับจังหวัด เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2567

ณ อาคารวิมลคุณากร ศาลากลางจังหวัดชัยนาท
วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ.2567



ปรับปรุงล่าสุด: 01-05-2024