เมนูปิด

หนังสือรับรองการโอนอสังหาริมทรัพย์ของลูกหนี้ของสถาบันการเงินให้แก่ผู้อื่นซึ่งมิใช่เจ้าหนี้ที่เป็นสถาบันการเงิน  เพื่อนำเงินที่ได้จากการโอนอสังหาริมทรัพย์ไปชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ที่เป็นสถาบันการเงินเพื่อขอรับสิทธิประโยชน์ทางภาษีอากรตามพระราชกฤษฎีกาฯ (ฉบับที่ 399) พ.ศ. 2545

      วันที่…….…..เดือน………..…………พ.ศ……….
เจ้าพนักงานที่ดิน…………..........................………

เรียน                อธิบดีกรมสรรพากร (ผ่านสรรพากรพื้นที่/สรรพากรจังหวัด……………………..)                  

                 1. หนังสือนี้ทำขึ้นโดย
                      (1)…………………......................................…………ผู้โอนอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็น ลูกหนี้/ ผู้ค้ำประกันของลูกหนี้ ราย…........................................…………………… ที่อยู่/สำนักงาน(ของผู้โอน)ตั้งอยู่ เลขที่….........…ถนน……...............…………ตำบล/แขวง………..............………….อำเภอ/เขต……………................…จังหวัด………........……………
                       (2) สถาบันการเงิน……………………………………………………………….. สำนักงานตั้งอยู่เลขที่……ตำบล/แขวง……………อำเภอ/เขต………………จังหวัด……….................................………. ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า “เจ้าหนี้”
                       (3) ผู้รับโอนอสังหาริมทรัพย์……………………………………..ที่อยู่/สำนักงาน ตั้งอยู่เลขที่….............…ตำบล/แขวง…………................…..อำเภอ/เขต………..........………….จังหวัด……........................………………..ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า “ผู้ซื้อ”
                  2. ตามที่ลูกหนี้ได้รับสินเชื่อจากเจ้าหนี้ เพื่อนำเงินไปใช้ในการดำเนินธุรกิจดังรายละเอียดปรากฏตามสัญญา ให้สินเชื่อเลขที่………...............………..…ลงวันที่…...………….............................…และ/หรือ คำขอเลขที่………......................................…………ลงวันที่………..................…………………….ที่ใช้เป็นหลักฐานในการให้สินเชื่อ
                3. เนื่องจากลูกหนี้ประสบปัญหาการดำเนินธุรกิจอันเป็นผลกระทบมาจากภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทำให้ลูกหนี้ไม่สามารถชำระหนี้สินเชื่อให้แก่เจ้าหนี้ตามจำนวนเงินและ/หรือตามกำหนดเวลาที่ตกลงไว้กับเจ้าหนี้ได้  ลูกหนี้และหรือผู้ค้ำประกันและเจ้าหนี้จึงได้ตกลงปรับปรุงโครงสร้างหนี้ตามหลักเกณฑ์การปรับปรุงโครงสร้างหนี้ของสถาบันการเงินที่ธนาคารแห่งประเทศไทยประกาศกำหนด ทั้งนี้  ตามรายละเอียดในสัญญาปรับปรุงโครงสร้างหนี้เลขที่……………............…... ลงวันที่…..........……………………
               4. ลูกหนี้/ผู้ค้ำประกันของลูกหนี้ จึงได้โอนอสังหาริมทรัพย์     ภาพเช็คบ็อกซ์  โฉนด     ภาพเช็คบ็อกซ์   น.ส.3   ภาพเช็คบ็อกซ์   น.ส.3ก.     ภาพเช็คบ็อกซ์   อื่น ๆ ……………
เลขที่…………หมู่ที่……………ตำบล/แขวง…………………..................................... อำเภอ/เขต……………..…........……จังหวัด….….............………..……..ซึ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ลูกหนี้/ ผู้ค้ำประกันของลูกหนี้ ได้นำมาจดทะเบียนจำนองเป็นประกันหนี้ของเจ้าหนี้ไว้ก่อนวันที่ 1พฤศจิกายน พ.ศ. 2543 ทั้งนี้ ตามหนังสือสัญญาขายลงวันที่………เดือน…………….พ.ศ…….… ซึ่งลูกหนี้/ผู้ค้ำประกันของลูกหนี้และผู้ซื้อตกลงซื้อขายกันในราคา…………………………..…...บาท  ราคาประเมินทุนทรัพย์ในการจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมเป็นจำนวนเงิน………………………บาท
                 5.  ลูกหนี้มีหนี้คงค้างชำระอยู่กับเจ้าหนี้ ณ วันที่ทำสัญญาปรับปรุงโครงสร้างหนี้กับเจ้าหนี้ตามหลักเกณฑ์การปรับปรุงโครงสร้างหนี้ของสถาบันการเงินที่ธนาคารแห่งประเทศไทยประกาศกำหนดจำนวน………………………….บาท และในขณะที่ทำสัญญาโอนอสังหาริมทรัพย์ตามหนังสือรับรองฉบับนี้ลูกหนี้มีหนี้คงค้างชำระอยู่กับเจ้าหนี้จำนวน……………..………….บาท
                6.  ลูกหนี้/ผู้ค้ำประกันของลูกหนี้ เจ้าหนี้ และผู้ซื้อ  ตกลงและรับทราบว่า ลูกหนี้ต้องนำเงินจำนวน…………………………บาท  ที่ได้จากการโอนอสังหาริมทรัพย์ตาม 4. มาชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่ได้รับยกเว้นภาษีอากรตามพระราชกฤษฎีกาฯ   (ฉบับที่ 399) พ.ศ. 2545
                    ลูกหนี้/ผู้ค้ำประกันของลูกหนี้ เจ้าหนี้ และผู้ซื้อ ขอรับรองว่ารายการในหนังสือรับรองฉบับนี้เป็นความจริงทุกประการ
                    จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

ลงชื่อ……………………………..ลูกหนี้/ผู้ค้ำประกันของลูกหนี้

(……………………………………….)

ในฐานะ…………………………..……….

ลงชื่อ…………………………………..…เจ้าหนี้

(….……………………………………)

ในฐานะ…………………………………..

ลงชื่อ…………………………………….ผู้ซื้อ

(……………………………………….)

ในฐานะ………………………………….

 

ปรับปรุงล่าสุด: 10-02-2022